วีดีโอที่ชอบ

นั่งดูคลิปบนยูทูป คลิปไหนที่พอจะเข้ากับอัธยาศัยได้ก็กดยกนิ้วให้ บรรดาคลิปที่กดยกนิ้วให้นั้น ระบบของยูทูปจะจำเอาไว้ว่าคือคลิป วีดีโอที่ชอบ จะจัดเก็บไว้ให้เป็น Playlist และใช้ชื่อว่า วีดีโอที่ชอบ เพื่อที่จะกลับไปชมใหม่ได้ในภายหลังอย่างต่อเนื่อง สะดวกดีทีเดียวสำหรับการเสพสื่อทุกวันนี้ เมื่อคลิปเข้าไปอยู่ใน Playlist แล้ว หากยากเอาออก ก็แค่กลับไปที่คลิปนั้นแล้วบอกว่าเลิกชอบ โดยการกดลงไปที่รูปยกนิ้วซ้ำอีกที คลิปนั้นก็จะออกจาก Playlist ไปทันที

Playlist ที่ชื่อ วีดีโอที่ชอบ ลูกเล่นจะด้อยกว่า Playlist ปกติบ้างเล็กน้อย คือ จัดลำดับการเล่นไม่ได้ คลิปล่าสุดที่กดยกนิ้วให้จะอยู่บนสุดและถูกเล่นก่อนเสมอ

โดยส่วนตัว วีดีโอที่ชอบ จะประมาณที่นำมาให้ฟังนี้ ชอบเพลงที่มีฉากเป็นสถานที่ เช่น จังหวัด หรือ สถานที่ต่างๆ ที่เพลงเล่าเรื่องถึง มันเพลินดี บางเพลงก็ให้ความรู้เล็กๆ น้อยๆ ตั้งแต่ครั้งเก่าก่อน เช่น สุไขทัย นอกจากจะเคยน้ำท่วมแล้ว ยังเคยโดนไฟไหม้ด้วย ส่วน สระบุรี นั้นเล่าก็ไม่แพ้กันเคยร้องไห้มาแล้ว เพราะเจ้าหนุ่มน้อยใจสาวอ่างทอง ที่ไม่มาช่วยขนของเมื่อตอนบ้านโดนไฟไหม้ ทำนองนี้ เป็นต้น มันอาจไม่ใช่เรื่องจริง แต่ก็เป็นเรื่องราวที่สร้างความเพลิดเพลินได้ดีพอสมควร

หากชอบแนวที่นำมาฝากนี้ ก็ฟังกันยาวไปเลย และไม่ใช่มีแค่นี้แน่นอน คลิปจะถูกเพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ ตามความชอบใจของผู้จัดทำ ทางตรงกันข้าม หากไม่ปลื้มแนวนี้ก็ข้ามๆ ไปเลยครับท่าน

คลิปเพลงจากยูทูป
เพื่อความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หัวอกตายาย