เด็กปั้ม

ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนนวมินทร์ ซอยต้นๆ วันนี้ได้เวลาเติมน้ำมันอีกครั้ง "91 เต็มถังเลย" บอกกับเด็กปั้มที่มาทำหน้าที่ ขณะทำการเติมยืนดูอยู่ด้วย เห็นเจ้าหนุ่มเด็กปั้มเติมอย่างระมัดระวัง "อย่าล้นนะเอาพอดี พอดี" แค่เอ่ยเป็นเชิงชวนคุย จริงๆ ด้วยความที่เป็นหน้าที่เขาน่าจะทราบดีอยู่แล้ว "คันก่อนหน้านี้ล้นนิดหน่อย แต่ขอโทษเขาไปแล้ว" เสียงพูดตอบที่ไม่ชัดบอกให้ทราบว่าไม่ใช่คนไทย แต่พูดไทยได้ แน่นอนต้องเป็นประเทศเพื่อนบ้าน รู้สึกได้ถึงความเป็นคนซื่อของเขา แม้เกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้ก็บอกให้ฟังโดยไม่ต้องถาม บอกให้ฟังเช่นนั้น เลยลองถามดูเล่นๆ "แล้วเป็นไง เขายกโทษให้มั๊ย?" น้ำเสียงซื่อๆ ตอบมาอีกครั้ง "ไม่ยกโทษให้ เอาตำรวจมาเต็มปั้มเลย"

ขับรถออกจากปั้มไปพร้อมกับความสงสัยที่เกิดขึ้น ใช่หรือ? แค่เติมน้ำมันล้นนิดหน่อย ต้องแจ้งตำรวจ แล้วข้อหาคืออะไร? หรือว่า เจ้าหนุ่มเด็กปั้มโกหก แต่เขาก็ดูซื่อๆ นะ อีกอย่างเขาจะโกหกเพื่ออะไร ได้อะไร ขับรถไป สงสัยไป

ใจหนึ่งก็คิดว่าอาจใช่เรื่องจริง โลกนี้มันมีคนบางประเภทที่ป่วยทางจิต มีพฤติกรรมที่ชอบดูถูกเยียดหยามคนอื่น ยกตนข่มท่าน ชอบสร้างเรื่องด้วยเหตุอันไม่สมควร ดั่งที่เคยเป็นข่าวให้ได้เห็น กรณีที่เกิดขึ้นนี้หากคือเรื่องจริง คำถามที่ตามมาคือ ทำเพื่ออะไร? เห็นเขาเป็นคนต่างด้าวหรือ หรือว่าเห็นเป็น เด็กปั้ม คนกระทำการเช่นนั้นคิดอะไรอยู่ยากยิ่งนักที่จะทราบได้ แต่เขาคงลืมไปว่า เด็กปั้ม ก็คือคนเหมือนกัน

คลิปเพลงจากยูทูป
เพื่อความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หัวอกตายาย