สาวจันทร์กั้งโกบ

บทเพลงลูกทุ่งหมอลำที่เขียนขึ้นจากเรื่องจริง สาวสวยหน้าตาดี ใครจีบก็ไม่ค่อยเปิดโอกาส หนักไปทางหยิ่ง ด้วยสำคัญว่าตนเองมีความงามเป็นเลิศ แต่แล้วความรักก็ไม่เข้าใครออกใคร เธอได้ไปตกหลุมรักกับหนุ่มขับรถโฆษณาคนหนึ่ง และก็ถึงคราวที่เรียกว่าความรักทำให้คนตาบอดจนได้ เจ้าหนุ่มขับรถโฆษณาที่ว่านั้นใครๆ เขาก็มองออกว่า เป็นเสือผู้หญิง แต่หญิงสาวกลับมองไม่เห็นถึงภัยที่จะมาถึงตนเอง ใครต่อใครหลายคนต่างห้ามปรามด้วยความหวังดีก็ไม่ยอมฟัง สุดท้ายเธอก็ถูกทอดทิ้งพร้อมกับได้ถูกประทับตราบาปไว้ให้ใครต่อใครหลายคนได้เห็น บางคนก็สงสาร บางคนก็สมน้ำหน้า...เรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ดังกล่าวมานี้เป็นที่มาของบทเพลงลูกทุ่งหมอลำที่โด่งดังไปทั่วประเทศ "สาวจันทร์กั้งโกบ" ซึ่งประพันธ์โดย อ.สุทุม ไผ่ริมบึง

ลำเต้ยชุด "สาวจันทร์กั้งโกบ" ถือเป็นการปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่ในแวดวงหมอลำ เป็นลำเต้ยที่ไม่ใช่หมอลำจ๋าซะทีเดียว ครูเพลงใช้คำพูดว่า "เอาหมอลำเข้าเธค" มีการผสมผสานคำร้องที่เป็นภาษาไทยฟังได้ทั่วทุกภาคของประเทศไทย เป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ สาวจันทร์กั้งโกบ โด่งดังจนชนิดที่อ้าย พรศักดิ์ ส่องแสง ใช้คำพูดประมาณว่า ดังจนเอาไม่อยู่ กับคำที่ว่า ลูกทุ่งหมอลำ จึงตรงประเด็นมากที่สุดสำหรับชุดนี้

ฟัง "สาวจันทร์กั้งโกบ" นอกจากได้ความไพเราะแล้ว ยังได้เห็นเรื่องที่ปัจจุบันก็มีอยู่และอดีตก็มีด้วย เรื่องของผู้หญิงสวย(บางคน) ที่ชอบผู้ชายเลวมีมานานแล้ว น่าจะหมดไปเสียทีนะว่ามั๊ย?

คลิปเพลงจากยูทูป
เพื่อความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หัวอกตายาย