ผู้หญิงวันนี้

ยังคงเพลิดเพลินอยู่กับเพลงของนักร้องนาม โรม ศรีธรรมราช โดยเฉพาะกับงานเพลงของนักแต่งนาม ประสพโชค มีลาภ ครูเพลงท่านนี้คลุกคลีกอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยวงรวมดาวกระจาย ราวปีสองพันห้าร้อยต้นๆ ร่วมสมัยกับครูชลธี ธารทอง ถึงเพลงของท่านจะไม่มากนัก แต่ก็โดดเด่นในแง่ที่เสนอมุมมองที่แตกต่าง ฟังแล้วยิ้มได้ ไม่เครียด ไม่ว่าจะเป็นเพลง ไปบ้านคุณอา, แฟชั่นเกี่ยวแขน, นัดพบที่สามแยก เป็นต้น

โรม ศรีธรรมราช เป็นนักร้องแดนใต้คนแรกที่นักฟังเพลงลูกทุ่งทั่วทั้งประเทศยอมรับ ด้วยน้ำเสียงที่นุ่ม มีเสน่ห์ สื่อออกมาให้รับรู้ได้ถึงความเป็นนักร้องอารมณ์ดี ที่สำคัญหากไม่ทราบประวัติมาก่อนแทบจะฟังไม่ออกว่าเป็นนักร้องจากแดนสะตอ

โพสต์นี้มาพร้อมกับเพลง "ผู้หญิงวันนี้" ฟังดูเหมือนเป็นรายการทีวีอะไรสักอย่าง แต่ครูประสพโชค มีลาภ ใช้คำนี้มานานแล้ว อายุของเพลงนี้ไม่น่าจะต่ำกว่า 20 ปี "ผู้หญิงวันนี้" ของวันนั้น ไม่ได้แตกต่างจาก "ผู้หญิงวันนี้" ของวันนี้เลย ครูพูดถึงธรรมชาติของผู้หญิงได้อย่างถูกใจเจ้าของโพสต์มาก โดยเฉพาะที่ร้องว่า "บางคนอดอยากขอให้ปากนั้นแดง กลับถึงบ้านท้องแห้งบ้างหมดแรงนอนหาว..." เอาความจริงมาพูดซะเห็นภาพเลย ลองฟังดูครับเผื่อจะโดนใจเข้าสักท่อน

คลิปเพลงจากยูทูป
เพื่อความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หัวอกตายาย